Tại sao tivi Samsung bị đen màn hình? Nguyên nhân và cách sửa

12/06/2024

Bạn đang xem tivi thì tự nhiên tivi Samsung bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng mà bạn chưa biết nguyên nhân và cách sửa như thế nào. Hãy xem ngay bài viết này của Trung tâm sửa tivi tại Thái Nguyên để biết tại sao tivi Samsung bị đen màn hình và cách sửa tại nhà nhé!

1. Tivi Samsung đen màn hình mà vẫn có tiếng là lỗi gì?

Tivi Samsung là một trong những dòng tivi khá phổ biến tại thị trường Việt Nam và được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều dòng tivi khác, trong quá trình sử dụng, tivi Samsung có thể gặp các lỗi hiển thị, trong đó có lỗi đen màn hình mà vẫn có tiếng.

Tại sao tivi Samsung bị đen màn hình? Nguyên nhân và cách sửa

Khi gặp lỗi này, bạn sẽ thấy tivi Samsung vẫn phát ra tiếng của chương trình tivi nhưng trên màn hình không hiển thị gì ngoài màu đen.

👉 Xem thêm: Cách xử lý tivi Samsung bị đen nửa màn hình

2. Nguyên nhân tivi Samsung bị đen màn hình vẫn có tiếng

Với lỗi tivi Samsung bị đen màn hình vẫn có tiếng, nguyên nhân chủ yếu thường là do:

• Tín hiệu truyền hình không ổn định.

• Do tivi sử dụng trong thời gian quá lâu.

• Do lỏng các đầu dây kết nối hoặc các dây kết nối bị hư hỏng.

• Do chất lượng video từ USB, đầu DVD không tốt.

• Do màn hình bị hỏng.

3. Cách sửa màn hình tivi Samsung bị đen nhưng vẫn có tiếng

Để sửa màn hình tivi Samsung bị đen nhưng vẫn có tiếng thì trước tiên chúng ta cần tiến hành kiểm tra xem tivi bị lỗi là do nguyên nhân nào. Nếu tivi Samsung của bạn gặp sự cố này, đầu tiên, bạn hãy tắt tivi và rút phích cắm điện, chờ khoảng vài phút rồi cắm điện và khởi động lại. Thường tivi sử dụng trong thời gian quá lâu sẽ khiến nhiều chương trình chạy ngầm gây tốn RAM, ảnh hưởng đến hoạt động của tivi. Cách này sẽ giúp bạn đóng lại những ứng dụng chạy ngầm giúp cải thiện tốc độ phản hồi cũng như khắc phục tình trạng tivi có tiếng không có hình do sử dụng quá lâu.

Cách sửa màn hình tivi Samsung bị đen nhưng vẫn có tiếng

Nếu đã khởi động lại tivi mà vẫn chưa thấy lỗi được, khắc phục, bạn tiến hành kiểm tra tín hiệu truyền hình hoặc nếu đang lấy dữ liệu từ các thiết bị ngoại vi như USB, đầu DVD... thì kiểm tra kết nối cũng như chất lượng dữ liệu đầu ra của chúng với tivi. Đôi khi tín hiệu truyền hình cáp, ăng ten hay tín hiệu từ các thiết bị ngoại vi không ổn định, chất lượng dữ liệu kém cũng có thể gây ra tình trạng tivi có tiếng không có hình. 

☞ Nếu nguyên nhân là từ các vấn đề này thì bạn nên:

• Điều chỉnh ăng ten, dò lại kênh truyền hình.

• Điều chỉnh hoặc thay thế dây kết nối, đầu kết nối với các thiết bị ngoại vi.

• Kiểm tra chất lượng dữ liệu đầu ra tivi trên một thiết bị khác như máy tính, điện thoại...


dịch vụ sửa chữa tivi Samsung tại nhà Thái Nguyên


Sau khi đã tiến hành kiểm tra, nếu vẫn không thấy có vấn đề thì nhiều khả năng màn hình tivi của bạn đã bị hỏng. Lúc này, nếu không có chuyên môn về sửa tivi thì bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành của hãng hoặc dịch vụ sửa chữa tivi Samsung tại nhà Thái Nguyên để được hỗ trợ kiểm tra kịp thời nhé.

Chúc các bạn sửa lỗi thành công!

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Cơ Sở Trực 24/7
Tin Mới Nhất

0973.785.777